3 dấu hiệu để nhận biết thớt nghiến chuẩn?

Nhận biết thớt gỗ nghiến từ xưa đến nay luôn là vấn đề mà các nhà nội trợ quan tâm. Do trên thị trường đang có nhiều bên rao bán thớt gỗ nghiến nhưng thực tế lại là me, xà cừ… Thực tế thì để phân biệt thớt gỗ nghiến thật giả rất đơn giản.
Trong bài viết này, Xưởng Thớt Nghiến Tây Bắc sẽ hướng dẫn mọi người cách nhận biết đâu là thớt gỗ nghiến, đâu không phải thớt gỗ nghiến thông qua 3 phương pháp là qua vân gỗ, mùi, khối lượng.

1. Nhận biết thớt nghiến chuẩn qua vân gỗ đặc trưng

Đây là phương pháp mà dân trong nghề hay dùng nhất. Bởi vì Cây gỗ nghiến có cấu tạo vân xếp lớp đặc trưng rất đẹp mắt. Màu gỗ có thể là vàng, nâu, đỏ, đen… Khi được bào nhẵn để làm thớt thì mặt gỗ sẽ hiện ra các vân gỗ tinh xảo như trong hình:

nhận biết thớt nghiến
Thớt gỗ nghiến có 2 loại chính là thớt không tâm và thớt có tâm. Thớt có tâm là loại thớt có lõi, vân đi đều từ tâm ra viền thớt, tạo thành các đường tròn đồng tâm. Thớt không tâm là loại thớt không có lõi, các vân tạo không đồng nhất. Cũng bởi lí do này mà thớt gỗ nghiến không tâm nhìn đẹp và tự nhiên hơn.

Thớt gỗ nghiến không tâm với bề mặt vân gỗ tự nhiên

nhận biết thớt nghiến

Thớt gỗ nghiến có tâm với những đường tròn sắp xếp đều trên bề mặt thớt

nhận biết thớt nghiến

2. Nhận biết thớt gỗ nghiến thông qua mùi đặc trưng

Gỗ nghiến có mùi đặc trưng đến nỗi mà những người am hiểu về gỗ chỉ cần ngửi mùi là nhận biết được. Tùy người sẽ có những nhận xét khác nhau như mùi thơm, mùi hơi hắc, hơi khó ngửi, mùi hóa học, mùi giống gỗ xoan…

Tuy nhiên, mọi người hoàn toàn có thể yên tâm rằng mùi gỗ không hề ám lên đồ ăn và sẽ chúng sẽ biến mất hoàn toàn sau một thời gian sử dụng.

nhận biết thớt nghiến

Thớt gỗ nghiến đảm bảo an toàn khi sử dụng

Có thể tham khảo:
> 3 nguyên nhân khiến thớt gỗ nghiến nứt?
> Mua thớt gỗ nghiến ở đâu tốt nhất? 

3. Phân biệt thớt nghiến thông qua cân nặng

nhận biết thớt nghiến

Cây gỗ nghiến có kích cỡ lớn, khối lượng nặng từ 1100kg – 1300kg/1m3

Thông thường, gỗ nghiến có khối lượng riêng khoảng 1100kg đến 1300kg/m3, cao hơn đáng kể so với những loại gỗ khác. Vì vậy, có thể so sánh khối lượng của gỗ nghiến với loại gỗ khác khi cầm trên tay. Nếu các bạn cầm trên tay 2 chiếc thớt thì sẽ nhanh chóng nhân ra sự khác biệt. Bên dưới shop sẽ liệt kê một số loại thớt thông dụng và khối lượng:
Thớt dùng để thái, sắt, băm:
Đường kính 30 x dầy 4 nặng 3,5 kg
Đường kính 35 x dầy 5 nặng 5,5 kg
Thớt để băm chặt, làm cỗ, nhà hàng
Đường kính 40, dầy 5 nặng 7,5 kg
Đường kính 50, dầy 6 nặng 14,5 kg
Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết chiếc thớt gỗ nghiến. Tuy nhiên, để sở hữu những chiếc thớt gỗ nghiến tốt nhất, mọi người nên lựa chọn những cơ sở lớn và có uy tín.
Mọi người có thể tham khảo mua hàng Thớt gỗ Nghiến Tây Bắc tại đây
Chúc mọi người chọn được những chiếc thớt ưng ý nhất cho căn bếp gia đình.

Write a comment

Your email address will not be published. All fields are required