Các loại thớt gỗ nghiến thông dụng trên thị trường

Các loại thớt gỗ nghiến thông dụng mà chúng ta luôn gặp hàng ngày.

1. Thớt gỗ nghiến có tâm

Thớt nghiến Tây Bắc có tâm là loại thớt nội địa Việt Nam. Bề mặt thớt có tâm sẽ có tâm gỗ xoay tròn ở giữa, đường vân là các đường tròn hoặc elip đồng tâm cho đến tâm thớt. Đặc điểm của những chiếc thớt tâm đó là khó nứt từ sườn vào (khác hẳn với những chiếc thớt không tâm). Có nhiều ý kiến cho rằng thớt có tâm là thớt làm từ cành của cây, chất lượng thấp và nhanh hỏng. Mình xin khẳng định 100% đây là quan điểm sai lầm.

Thứ nhất, thớt có tâm có thể ở cùng trên thân gỗ, tương tự thớt không tâm. Các bạn có thể xem hình minh họa dưới đây.

Tâm gỗ là điểm giữa tại các vòng tròn vân gỗ, nằm trên bề mặt của thớt. Thớt được cắt có phần tâm này được gọi là thớt có tâm

Thớt nghiến có tâm gỗ xoay tròn ở giữa

Thứ hai, nếu thớt được làm từ cành gỗ thì chất lượng cũng không khác gì thớt không tâm cả. Vì sao lại như vậy? Vì số năm tuổi của thân và của cành là tương đương nhau, do đó, nếu nói độ già ảnh hưởng đến chất lượng, thì chất lượng của thớt làm từ thân và từ cành chắc chắn là tương đương nhau (trung bình 1 cây gỗ Nghiến có tuổi đời hàng trăm năm mới có thể làm được ra 1 chiếc thớt đường kính 30,40 cm).

 

Cấu trúc bề mặt cắt ngang của thân gỗ nghiến Tây Bắc

Độ bền của chiếc thớt có tâm phụ thuộc vào tâm gỗ có to hay không, tâm gỗ càng nhỏ thì càng đẹp, bền. Do thớt có tâm là loại thớt nội địa, không được thị trường xuất khẩu ưa chuộng nên có giá rẻ hơn thớt không tâm một chút.

2. Thớt gỗ nghiến Tây Bắc không tâm

Như tên gọi, thớt gỗ nghiến không tâm không có tâm gỗ ở bề măt, có các đường vân tinh xảo, đồng tâm, nhìn rất đẹp. Thớt thường có màu theo gỗ, có thể là nâu, vàng, đỏ, đen…tuy nhiên, màu sắc không hề ảnh hưởng đến chất lượng nên mọi người đừng lo.

Thớt nghiến Tây Bắc không tâm có vân rất đẹp

Những chiếc thớt này được thị trường nước ngoài ưa chuộng thường có giá cao hơn thớt có tâm.

Thớt gỗ nghiến không tâm có vân rất đẹp

> Mua thớt gỗ nghiến ở đâu là tốt nhất?

> 3 nguyên nhân khiến thớt gỗ nghiến nứt và cách xử lí

3. Thớt Tây Bắc Nu nghiến

Trong quá trình phát triển của cây gỗ, cây có thể bị một vết thương do ngoại lực vào hay có thể là do sự phát triển bất thường của cây, những phần nhựa và chất dinh dưỡng của cây tích tụ lại, theo thời gian, chúng trở nên to hơn, và được gọi là nu gỗ. Hiện nay, những chế tác từ nu nghiến đang là 1 thứ đồ chơi xa xỉ, có giá bán rất cao và thường được dùng để làm đồ trang trí như bát, đĩa, tranh, khay trà, đồng hồ.. nu nghiến hay những nội thất từ bàn, ghế, tủ.. Giá trị của nu Nghiến tùy thuộc vào kích thước hay độ phức tạp từ những đường vân của nó.

Loại này hiếm và ít, không có sẵn thường xuyên nên để đặt hàng các bác vui lòng liên hệ trực tiếp: 0856.146.616

 

4. Một vài lưu ý khi chọn mua thớt

Thớt gỗ nghiến có thể dùng để chế biến đồ chín và đồ sống. Do đó trong căn bếp gia đình, các bạn nên lựa chọn ít nhất 2 chiếc thớt, 1 chiếc dùng để chế biến thịt sống, 1 chiếc dành cho đồ ăn đã chín.

Chiếc thớt nên có kích cỡ vừa phải, phù hợp với không gian bếp và bồn rửa. Thớt bằng gỗ nghiến thường có khối lượng nặng hơn những loại thớt thông thường. Nếu người hay sử dụng là phụ nữ thì nên chọn chiếc có đường kính vừa phải, độ dài vừa phải để thuận tiện cho việc băm, chặt cũng như di chuyển.

Trên đây là cách chọn mua thớt gỗ nghiến xịn, loại tốt, hy vọng các bạn đã có những thông tin bổ ích để chọn mua đúng loại sử dụng cho nhà bếp của mình nhé.

Nếu các bạn có nhu cầu muốn mua thớt gỗ nghiến xịn, hãy liên hệ xưởng Thớt nghiến Tây Bắc để được tư vấn lựa chọn loại thớt phù hợp nhất với mình:

Bảng giá thớt gỗ nghiến tại Thớt Nghiến Tây Bắc

Các câu hỏi thường gặp về thớt gỗ nghiến

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Facebook: Thớt Nghiến Tây Bắc Chuẩn 100%

SĐT: 0888.915.198 / 0856.146.616 (Việt)

Địa chỉ:
Xưởng sản xuất: KCN Đông Thọ, Yên Phong, Bắc Ninh.
CS 1: Ngõ 13 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem sản phẩm khác tại đây

 

Write a comment

Your email address will not be published. All fields are required